1 thg 9, 2011

Lời của thiên nhiên - nhỏ nhẹ mà sâu lắng

 

ThegioiSanhdieu.vn - Thật dễ để tìm được những viên đá, hòn sỏi, trái khô ở bất cứ nơi đâu, từ bãi biển, rừng sâu hay bên vệ đường... Hãy ghi dấu kỷ niệm của những chuyến thám hiểm khắp nơi vào vật dụng trang trí trong phòng riêng.
Hồn đá

Bức tranh cỏ đá


Tìm mua một khung hình loại hộp lớn. Cắt một miếng giấy cạc-tông dày, khoét ô vuông nhỏ bên trong. Lót bề mặt khung hình bằng cỏ tranh ép khô, rồi dán giấy cạc-tông đè lên trên. Chọn những viên sỏi có màu sắc thật đẹp để tạo nên bức tranh của riêng mình. Bạn cũng có thể nhuộm màu nếu không kiếm được sỏi màu tự nhiên.


Nhuộm màu sỏi bằng sơn vẽ, để cho khô. Khi sơn đã khô, cho sỏi vào lò vi-ba nung nóng. Làm như vậy để sỏi không bị mất màu. Sau đó, quét thêm một lớp sơn bóng ngoài cùng. Dùng keo PVC xịt phía dưới sỏi, dán vào bức tranh. Dùng thêm củi và lá khô để tạo hình đơn giản cho bức tranh. 


Lời của đá


Tạo góc lặng trong căn nhà bằng một chiếc bàn gỗ uống trà đã cũ, bày đá và nến trên mặt bàn, dưới chân bàn và xung quanh. Hãy chọn những hòn đá nhẵn, viết chữ trên bề mặt để trang trí cho đẹp. Bạn có thể viết lên trên đá những câu nói bất hủ, chữ thư pháp hay những hình tượng bí ẩn. 


Khung đá đỏ


Dùng một khung gỗ thường, bề viền rộng khoảng 5 - 7cm. Khác với hướng dẫn trước, bạn sẽ dùng keo PVC dán dính sỏi vào khung, rồi sau đó mới quét sơn và phơi khô. Không cần nung trong lò vi-ba, vì sau này màu sơn sẽ hơn phai trông càng đẹp hơn. 


Từ rừng thẳm


Ô củi khô


Trước tiên, bạn sơn một ô vuông hoặc chữ nhật có màu khác với nền tường. Khoan 4 góc của ô màu và gắn thêm đầu móc bằng kim loại thật chắc. Bó 4 bó cây khô vừa bằng khoảng một nắm tay. Cột chéo thật chặt 4 bó lại với nhau, treo dính vào 4 móc. Cuối cùng, dán ảnh kỷ niệm chuyến đi rừng của bạn vào giữa là xong. Lưu ý là cây khô dùng làm khung tranh phải được phơi khô và không còn chứa nước. Nếu không, khung củi sẽ nhanh chóng bị mốc và mất đẹp. 


Góc vỏ cây


Tạo một góc sáng ấm cúng và lãng mạn cho bữa tối bằng một trụ nến to, cùng những khúc vỏ cây bám đầy bụi, vài chiếc lá và quả thông dễ thương. Bạn hãy lấy một ống thủy tinh lớn, bày đá cuội, võ cây và quả thông bên trong. Dùng 1 miếng vỏ cây thật lớn lồng vào che một phần ống thủy tinh. Đặt nến lên 1 khoanh gốc gây nhỏ, bên cạnh ống thủy tinh. Bày thêm vài vụn vỏ cây, vài trái thông và lá thông khô xung quanh cho đẹp.




Theo - ThegioiSanhdieu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét