2 thg 9, 2011

Làm những chiếc lọ hoa treo




 Đôi khi dành những khoảng thời gian rảnh rỗi để cải thiện cuộc sống bằng những thứ do chính tay mình tạo ra sẽ khiến bạn có thêm cảm xúc. Hoặc cũng có thể nhân dịp nào đó, bạn muốn tặng bạn bè những lọ hoa đặc biệt và ấn tượng. Dưới đây chúng tôi xin đưa ra một ý tưởng làm lọ hoa treo rất đơn giản mà lại đẹp nữa.
Dụng cụ + Chất liệu

• Một vài cái lồng kính có dây hay cốc thủy tinh cao độ 10cm để làm lọ hoa (bạn có thể mua ở các cửa hàng tạp hóa hoặc cửa hàng chuyên dụng dành cho gia đình) 


• Một dải ruy băng xọc rộng khoảng 60-65 cm dùng cho một lọ 


• Một hộp keo 502 hoặc súng bắn keo nóng 


• Những bông hoa vừa mới cắt 


Cách làm như sau
:

1. Úp ngược lọ hoa xuống bề mặt phẳng. Gập đôi dải ruy băng dài 60-65cm lại và cầm lấy trung điểm của dây. Lấy keo 502 gắn chặt trung điểm của dây với tâm đường tròn đáy lọ hoa. Gắn keo với các phần còn lại của đáy lọ và để cho khô hẳn. 


2. Làm tương tự như trên với các phần lọ hoa còn lại. 


3. Nếu bạn muốn có những chiếc lọ đẹp hơn nữa, bạn có thể gắn dây ruy băng trang trí xung quanh miệng lọ. 


4. Đổ nước ngập khoảng 1/3 lọ hoa. Rồi cho các bông hoa vào trong lọ. Nên chọn hoa mẫu đơn trắng. Sau đó hãy gắn chặt ruy băng dọc lọ hoa để dây có thể đỡ lọ cân bằng, và có thể tìm cách trang trí sao cho đẹp mắt vfa lãng mạn. 


Bí quyết


Hãy thử làm xem! Hãy treo một số lọ có dải ruy băng ngắn hơn, như thế sẽ phân biệt chiều dài của ruy băng phụ thuộc vào loại hoa bạn muốn treo nữa. 


Sau đó treo lên cửa sổ hoặc nơi nào bạn muốn! Bạn cũng có thể treo lên cành cây trước nhà. Hoặc cũng có thể treo trên khung dây dọc đường đi hay tay vịn lan can, thậm chí ở cả boong tàu nữa. 


Nếu muốn những bông hoa sống lâu hơn, bạn có thể cắt giảm lượng nước và chấm nhỏ keo lên gốc hoa tươi sao cho có thể dính chặt hoa vào hoa khô trong lọ hoa treo bạn vừa làm.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét