1 thg 9, 2011

Làm chú sóc chuột từ chiếc găng tay cũ

ThegioiSanhdieu.vn - Găng tay, cũng như tất, luôn phải sử dụng cả đôi, tới một lúc nào đó bạn không tìm được một chiếc thì coi như phải bỏ đi chiếc còn lại. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng nó để làm thành thú nhồi bông cho các bé chơi.
Bước 1: Chuẩn bị: 1 chiếc găng tay len màu nâu, một ít bông để nhồi, kim khâu len, một ít sợi len các màu, đoạn dây thép, 1 chiếc khuy tròn màu đen (hình 1).

Bước 2
: Lộn trái chiếc găng tay, vẽ lên găng theo hình để chia thành các bộ phận của chú sóc chuột. Sau đó dùng kéo cắt rời từng phần và khâu lại theo đường chỉ trắng trên hình (hình 2).

Bước 3
: Lộn các hình vừa khâu ra mặt phải. Cắt 3 đoạn dây thép trong đó có 1 đoạn dài và 2 đoạn ngắn. Uốn các đoạn dây thép này lại và đặt vào các vị trí chân và đuôi của sóc chuột để cố định hình dạng. Sau đó, dùng bông mịn nhồi vào các bộ phận (hình 3).

Bước 4:
Dùng kim khâu len và sợi len nâu cùng màu với chiếc găng tay để khâu tất cả các đầu hở của các bộ phận lại (hình 4).

Bước 5
: Gập các mép của chiếc đầu chú sóc lại theo thứ tự: bên trái, bên phải, trên xuống (hình 5).

Bước 6
: Tạo hình hai chiếc tai từ phần cắt từ trước, cũng dùng sợi chỉ màu nâu khâu vào chiếc đầu (hình 6)

Bước 7
: Tạo màu lông đuôi: bạn gấp đôi sợi len và khâu len màu trắng vào dọc theo giữa chiếc đuôi, hai bên khâu chỉ màu cam và màu đen (hình 7).

Bước 8:
Khâu đầu, tay, đuôi vào phần thân, dùng chỉ màu đen tạo thành mắt, khâu chiếc khuy tròn vào làm mũi. Cuối cùng, nhờ có đoạn dây thép đã cho vào từ trước, bạn uốn chân cho đứng được và tạo dáng cho đuôi (hình 8).

Thế là bạn đã có một chú sóc chuột màu nâu xinh xắn dùng cho bé chơi hoặc để trang trí rồi.


Theo - ThegioiSanhdieu.vn









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét