1 thg 9, 2011

Tự làm đèn cầy


 


 


ThegioiSanhdieu.vn - Bạn có thể tự làm những cây nến nho nhỏ để thắp sáng ngôi nhà. Chỉ đơn giản với chiếc tách cũ, vài mẩu sáp vụn là có ngay một 'ly nến' xinh xắn làm thơm ngát không gian. Nào cùng bắt tay làm ngay những chiếc đèn trang trí dễ thương nhé!
Dụng cụ và nguyên liệu cần thiết 

- Sáp nến không màu
- Màu thực phẩm
- Hương liệu
- bút chì
- Dây thừng nhỏ làm tim nến
- Vài chiếc tách cũ
- Vài chiếc mấu cố định tim nến, to nhỏ vừa với kích cỡ tách
- Chén nhựa hay giấy, loại dùng 1 lần

Hướng dẫn cách làm
 

- Bạn nên chọn loại sáp nến tinh khiết nhất và không màu. Như vậy, sản phẩm làm ra sẽ có màu sắc trong suốt, không có cặn và trông sẽ đẹp hơn. Nếu không có đủ lượng sáp nến cần dùng, bạn có thể mua thêm tại các cửa hàng bán nguyên liệu. Sáp nến bán sẵn thường ở dạng cục hay thanh lớn. Hãy dùng dao, bào sáp thành những lát thật mỏng, như vậy để sáp tan đều, tránh tình trạng sôi tràn trong khi một vài phần lại chưa tan chảy hết. (hình 1)

-  Bày những chiếc tách đã chuẩn bị sẵn ra trên một mặt bàn rộng. Cột một đầu dây tim đèn vào thân bút chì, đầu kia cột vào mấu cố định dưới đáy tách. Nhớ trải một lớp giấy báo trên cả mặt bàn và sàn bếp, phòng trường hợp sáp bị đổ ra nhà.


- Cho sáp nến đã bào mỏng vào một khay kim loại cũ, tốt nhất là không còn dùng nữa (vì sau khi nấu, sáp nến sẽ dính chặt vào bề mặt khay). Bỏ khay sáp nến vào lò vi-ba nấu nóng chảy ở nhiệt độ thật thấp và không để cho sáp đạt đến nhiệt độ sôi, nếu không sáp nến sẽ tràn ra lò, rất khó lau chùi. Nếu bạn nấu nến bằng bếp gas, đảm bảo rằng bạn để mắt đến khay sáp thường xuyên. Sáp vừa sôi, ngay lập tức nhắc khay ra rồi tắt bếp. 


- Việc pha màu sáp được thực hiện vào giai đoạn này. Nếu bạn muốn làm nến với thật nhiều màu sắc, bạn có thể làm theo cách này: Lấy những chiếc chén nhựa loại dùng một lần, đổ một lượng sáp vừa đủ vào chén, pha màu và thêm hương liệu tùy ý thích.


- Đổ từ từ sáp nến vào tách. Lưu ý không đổ sáp đầy tách mà chừa lại khoảng 1cm từ miệng tách. Như vậy khi đốt, sáp sẽ không bị tràn ra ngoài mà được giữ lại trong tách và nến cháy được lâu hơn. (hình 2)


* Mách nhỏ:
 

- Với tài khéo léo, bạn còn có thể làm những món quà bằng đèn nến 'độc nhất vô nhị' để dành tặng bạn bè dịp sinh nhật, tân gia hay làm quà lưu niệm. Ly tách càng cũ, có nhiều vết nứt, mẻ thì càng tạo được nét lạ mắt và độc đáo cho cây nến của riêng bạn. 


- Sáng tạo thêm bằng cách dán những miếng giấy cắt hình nghệ thuật vào một ống thủy tinh lớn, đặt nến vào bên trong. Khi cháy ánh sáng sẽ tạo ra những chiếc bóng thật đẹp. Ngoài ra, bạn có thể dùng quế thơm bó xung quanh ly nến đổ bằng thủy tinh. Khi nến cháy, nhiệt nóng sẽ làm bốc mùi thơm của quế, hơn nữa, cách này cũng tạo thêm nét thẩm mỹ độc đáo. 

Theo - ThegioiSanhdieu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét