1 thg 9, 2011

Tự làm sữa rửa mặt

Thay vì phải bỏ ra hàng đống tiền để mua về các loại sữa rửa mặt, các bạn gái có thể tự mình chế tạo những loại sữa rửa mặt hoàn toàn nguyên chất, ít tốn kém và đáng tin cậy hơn nhiều
Ngày nay, với sự xuất hiện của vô số các loại sữa rửa mặt được chế biến, tổng hợp và bán trên thị trường, phái đẹp có nhiều sự lựa chọn hơn. Một số loại sữa rửa mặt được quảng cáo là chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, tuy nhiên, khó có thể kiểm chứng được điều này.

Dành cho da thường


Sữa tươi rất tốt cho da mặt của hầu hết các bạn gái. Dùng một miếng bông gòn để thấm sữa, sau đó thoa đều lên mặt. Chờ khoảng 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Dưa leo cũng là một loại nguyên liệu tốt để làm sữa rửa mặt. Trước hết, dùng dụng cụ ép trái cây để ép nước từ dưa leo. Sau đó, bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác để tạo thành một trong hai loại sữa rửa mặt. Thứ nhất là trộn nước ép dưa leo với sữa tươi để rửa mặt. Thứ hai là trộn nước ép dưa leo với 1/4 muỗng nước chanh cũng cho ra một dung dịch rửa mặt rất tốt cho da.


Các bạn gái có thể tự mình chế tạo những loại sữa rửa mặt hoàn toàn nguyên chất, ít tốn kém và đáng tin cậy hơn nhiều


Sữa tươi kết hợp với chanh cũng rất tốt cho da mặt. Dùng một muỗng sữa tươi pha với 1/4 muỗng nước chanh. Thoa đều dung dịch này lên mặt và cổ, chờ 10 phút sau đó rửa mặt bằng nước sạch. Dung dịch này làm sạch và se khít lỗ chân lông.


Một loại nguyên liệu thiên nhiên khác cũng rất tốt cho da là bột gạo. Dùng máy nghiền cho gạo nhuyễn thành bột, sau đó trộn với yaourt hoặc nước rồi thoa lên mặt cũng khiến da săn chắc và tươi trẻ.


Dành cho da nhờn


Dùng nước chanh lau mặt là một biện pháp hữu hiệu cho da có nhiều dầu. Nhúng một miếng bông gòn vào dung dịch nước chanh và lau nhẹ, thoa đều quanh mặt theo chiều kim đồng hồ. Cách này sẽ giúp lau sạch các vết bụi bẩn bám trên da mặt và cả những chất nhờn tiết ra từ dưới da. Bạn có thể thêm vài giọt bạc hà để tạo cảm giác mát dịu. Bạc hà cũng giúp làm se lỗ chân lông.


Giấm cũng là một phương thuốc dành cho da nhờn. Dùng bông gòn thấm giấm và lau nhẹ lên mặt, nhớ lau cẩn thận kẻo dính vào mắt. Sau đó dùng nước sạch rửa lại mặt nhẹ nhàng và massage da sau khi lau khô. Ngoài ra, bạn có thể dùng yaourt thoa lên mặt, sau đó nhẹ nhàng massage các vùng da nhạy cảm trên mặt và dùng khăn lau sạch.


Phụ nữ ở nhiều nước trên thế giới và đặc biệt là các nước châu Á từ lâu đã biết sử dụng nước hoa hồng như một phương thức điều trị cho những làn da bị hư tổn hoặc lão hóa. Cách sử dụng cũng hết sức đơn giản, chỉ cần lấy bông gòn thấm ướt và thoa đều lên mặt, sau đó để khô tự nhiên.


Dành cho da khô


Mật ong trộn với bột yến mạch sẽ giúp bổ sung dưỡng chất và giữ độ ẩm cho làn da khô. Thoa đều dung dịch này lên mặt và cổ theo hình tròn, nhớ tránh phần mắt. Chờ một lát cho dung dịch thấm đều vào da, sau đó rửa mặt lại bằng nước sạch. Bột yến mạch giúp làm sạch da, trong khi mật ong cung cấp dưỡng chất và độ ẩm giúp cải thiện làn da khô, khiến da trở nên mềm mại, mịn màng và trẻ hóa. 


Bạn cũng có thể dùng bột yến mạch trộn với yaourt để làm sạch da mặt. Loại hỗn hợp này phù hợp cho hầu hết các loại da, ngay cả những làn da nhạy cảm.

Theo - Người lao động

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét