27 thg 1, 2010

Quan hệ của đá với ngày sinh

Quan hệ của đá với ngày sinh:
Tương truyền, mỗi một chúng ta hiện diện trên quả địa cầu này là đại diện của một hành tinh xa xôi nào đó. Do đó vận trình của mỗi một tinh tú đều ảnh hưởng đến đời sống tinh thần, sức khỏe, tài lộc của chúng ta. Đặc biệt là hệ lý số Đông phương giải thích rất rõ về sự tương tác của Tinh tú trong vận mạng của mỗi người. Chẳng hạn, trong khoa Bát tự
hay Dự đoán theo bát tự, căn cứ vào “ ngày tháng năm sinh của một người để tính được độ rung của người đó và những chấn động ( hung/ cát ) liên quan đến người đó. Vì đây là vấn đề khá phức tạp và đòi hỏi nhiều kiến thức về “ Huyền học” nên chúng tôi tạm không đề cập đến, chỉ tạm mượn hệ lý số Tử vi Tây phương để trình bày.
Dưới đây là bản tổng hợp “ Thập nhị tinh tú “ theo hệ Tử vi Tây phương.

Tháng 1 - Nam Dương (22.12 - 21.01) - Carpricorn
Đá tương ứng : Garnet - Ngọc Hồng Lựu
Đây là viên đá kỷ niệm hai năm ngày cưới.

Nghe tên gọi bạn sẽ nghĩ đến loai ngọc màu đỏ? Không chỉ vậy, Garnet có đủ loại màu chỉ thiếu màu xanh dương. Ngoài ra còn đủ hình dáng, phù hợp với thị hiếu. Người sinh tháng một đeo đúng loại ngọc bên mình, ngọc sẽ dẫn đường trong đêm tối, soi sáng chủ nhân hơn hẳn người khác. Người Ai Cập cho rằng, Garnet là thuốc giải những vết rắn cắn và ngộ độc thức ăn.


Tháng 2 - Bảo Bình (21/1-19/2) - Aquarius
Đá tương ứng : Amethyst - Thạch Anh Tím
Viên đá kỷ niệm 6 năm ngày cưới.

Có rất nhiều loại tím của loại ngọc này; từ tím e lệ, đinh hương tím nhạt đến mạnh mẽ tím ngả sang đen. Đẹp nhất là tím trầm ánh hồng. người sinh tháng hai mang đúng ngọc sẽ giúp chủ nhân luôn sáng suốt, không phải “ say rượu “ cũng như “ say tình “, an toàn thoát khỏi sự lừa dối, phản bội. Đây còn là loại thần dược chữa bệnh hói đầu, làm đẹp da.

Tháng 3 - Song Ngư (19/2-20/3) - Pisces
Đá tương ứng : Aquamarine - Ngọc Xanh Biển

Có màu xanh tươi sáng của biển. Ngọc trợ giúp những ai lênh đênh trên bỉên, thuỷ thủ hay người đi biển. Nằm mơ thấy ngọc cho thấy phải kết bạn mới. ngoài kiến thức và tầm nhìn, người sinh tháng ba mang ngọc xanh biển còn có được tình yêu, sự trìu mến

Tháng 4 - Bạch Dương (20/3-21/4) - Aries
Đá tương ứng : Diamond – Kim Cương
Viên đá kỷ niệm 10 năm và 60 năm ngày cưới.

Loại đá cứng nhất với thần chất Cacbon, mảnh vụn của các ngôi sao, nước mắt của các vị thần, hay ánh chớp kết tinh đều là những hình ảnh ẩn dụ về kim cương. Thời xưa, chỉ có vua mới được đeo kim cương, biểu tượng của sức mạnh, lòng can đảm và sự bất khuất. qua nhiều thế kỷ nó trở thành món quà tối thượng của tình yêu.

Tháng 5 - Kim Ngưu (21/4-22/5) - Taurus
Đá tương ứng : Emerald – Ngọc Lục Bảo
Viên đá kỷ niệm 20 và 35 năm ngày cưới.

Là nữ hoàng của các loại đá và là viên đá của các nữ hoàng. Quý nhất là màu xanh thuần khiết hoặc xanh lá hơi ngả màu xanh dương, như cả một khu vườn tươi mát. Ngọc Lục Bảo giúp cho thị lực và trí tuệ luôn sâu sắc. Đi đường dài, chúng bảo vệ chủ nhân khỏi hiểm hoạ. Người mang viên ngọc xanh còn có thể dự đoán tương lai do có trực giác tốt.

Tháng 6 - Song Nam ( 22/5 -23/6 ) - Gemini
Đá tương thích : Pearl - Ngọc Trai

Là sản phẩm hình thành khi trai biển tiết dịch bao lấy một vật thể lạ xâm nhập. Có nhiều màu từ hồng trắng đến đen. Ngoài hình tròn phổ biến còn có hình bán cầu, hình giọt nước. Ngọc trai phương đông được ví như viên đá của mặt trăng, biểu tượng của tính khiêm tốn, sự trong trắng và thuần khiết. Chúng còn là hình ảnh của một cuộc hôn nhân bền vững và hạnh phúc.

Tháng 7 - Bắc Giải (22/6-23/7) - Cancer
Đá tương thích : Ruby - Hồng Ngọc
Viên đá kỷ niệm 15 năm và 40 năm ngày cưới.

Như tên gọi, là một loại đá có sắc đỏ thắm. Hồng Ngọc là loại đá bền và có độ cứng chỉ sau Kim Cương. Những viên hồng ngọc lớn rất hiếm và đắt gấp 2 – 3 lần kim cương cùng cỡ. Lấp lánh như ánh sáng của sao hoả, Hồng Ngọc có thể chữa lành bệnh và giảng hoà các đôi tình nhân đang giận hờn nhau.

Tháng 8 - Hải Sư (23/7 – 24/8) - Leo
Đá tương thích : Peridot - Ngọc Lục Bảo chiều tà
Viên đá kỷ niệm 16 năm ngày cưới.

Vẫn được ví như “ Ngọc Lục Bảo chiều tà “. Vì dưới ánh đèn, viên đá lấp lánh sắc xanh ngọc lục bảo. Peridot trong suốt, có nhiều màu, từ xanh vàng đến xanh sáng. Tượng trưng cho tài hùng biện, thuyết phục, Peridot được coi là bùa hộ mệnh và là thần dược chữa viêm xoang. Nếu cẩn trong vàng, còn xua đi được nỗi sợ bóng đêm.

Tháng 9 - Xử Nữ (24/8 – 23/9) - Virgo
Đá tương thích : Sapphire
Viên đá kỷ niệm 5 năm và 45 năm ngày cưới.

Có đủ các màu, phổ biến nhất là có màu xanh đậm. Đặc biệt, đá Sapphire không có màu đỏ. Loại đá này cũng rất cứng. Các cặp vợ chồng ngày xưa có một niềm tin mãnh liệt vào loại đá này, họ tin rằng những người có tâm địa độc ác khi đeo đá sapphire sẽ không lấp lánh.


Tháng 10 - Thiên xứng (23/9 – 23/10) - Libra
Đá tương thích : Opan, Tourmaline - Ngọc Mắt Mèo
Viên đá kỷ niệm 14 năm ngày cưới.

Có hơn một tá loại đá Opal rực rỡ, óng ánh, thay đổi sắc màu dưới những ánh sáng khác nhau. Loại phổ biến nhất có thân màu trắng nhấp nháy nhiều màu sắc của lửa. tượng trưng cho sự hy vọng, sự ngây thơ. Thời Trung Cổ, những cô gái tóc vàng cài đá Opal để giữ màu tóc. Còn các nhà văn cho rằng nó giúp cho chủ nhân trở nên vô hình khi cần.

Tháng 11 - Hổ Cáp (23/10 – 23/11) Scorpio
Đá tương thích : Citrine - Thạch anh vàng
Viên đá kỷ niệm 13 năm ngày cưới.

Tên gọi bắt nguồn từ một loại trái cây giống chanh. Đây là một tập hợp Thạch Anh có màu sắc vàng nhạt đến nâu vàng. Thịnh hành nhất là màu vàng cam bắt mắt. Người xưa dùng Citrine để phòng ngừa dịch bệnh, xấu xa, những ý nghĩ tội lỗi. Nó còn được dùng để chữa vết rắn cắn và nọc của các loài bò sát khác.

Tháng 12 - Nhân Mã (23/11 – 22/12) Sagittarius
Đá tương thích : Topaz
Viên đá kỷ niệm 4 năm ngày cưới.

Theo tiếng Hy Lạp nghĩa là toả sáng, mang nhiều màu sắc từ không màu đến vàng cam, đỏ, nâu mật, xanh lá… Nhưng chỉ có Topaz xanh dương là tượng trưng cho người sinh tháng 12. kKhông chỉ đem lại sức mạnh, Topaz còn có thể hạ hoả người nộ khí, khôi phục sự khôn ngoan, chữa lành suyễn, giảm mất ngủ, thậm chí các nhà thần học cho rằng nó có thể giúp chủ nhân biến mất lúc nguy cấp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét